Năm 2019, cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 với xu thế chuyển đổi số lan rộng toàn cầu, các doanh nghiệp viễn thông có nhiều cơ hội chuyển đổi từ đơn vị cung cấp dịch vụ truyền thống sang nhà cung cấp dịch vụ số, tập trung xây dựng giải pháp, dịch vụ số theo mô hình hệ sinh thái dựa trên các nền tảng số.
Bên cạnh những cơ hội, năm 2019 cũng đưa đến nhiều thách thức cho các doanh nghiệp viễn thông Việt Nam trong mục tiêu giữ vững thị phần, bảo đảm mục tiêu doanh thu và phát triển bền vững. Với tinh thần quyết tâm cao, VNPT đã tập trung triển khai các giải pháp sản xuất kinh doanh, nhằm thực hiện mục tiêu được giao trong đó có nhiệm vụ nâng cao năng lực hạ tầng, mạng lưới viễn thông, CNTT.
Trong năm 2019, VNPT đã phát triển được hơn 9.000 trạm 3G, 4G, nâng tổng số thiết bị toàn mạng lên hơn 83.000 trạm các loại, mở rộng vùng phủ sóng di động 3G/4G lên 96% theo quy mô dân số và 91% theo diện tích.
Cùng với đó, VNPT đã đưa vào khai thác điểm đường truyền Internet quốc tế mới tới Hồng Kông – trung tâm dữ liệu lớn nhất khu vực. Đường truyền này giúp VNPT tiết kiệm thời gian điều chỉnh định tuyến và cân tải lưu lượng cũng như thời gian tối ưu lưu lượng cho khách hàng, do đó chất lượng dịch vụ (QoS – Quality of Service) cho khách hàng luôn được đảm bảo.
Việc mở rộng biên mạng quốc tế nằm trong lộ trình đảm bảo quy hoạch về phát triển hạ tầng viễn thông băng rộng đến năm 2020 của VNPT nhằm đảm bảo ít nhất 60% người dùng internet băng rộng sẽ được tiếp cận đường truyền tối thiểu 25 Mbps.
VNPT hiện đang sở hữu cơ sở hạ tầng mạng lưới viễn thông hiện đại, rộng khắp, kết nối trực tiếp với hơn 240 quốc gia và trung tâm kinh tế, tài chính khu vực trên toàn thế giới. VNPT cũng là đơn vị duy nhất sở hữu mạng thông tin vệ tinh tại Việt Nam. Tổng dung lượng internet quốc tế của VNPT đạt trên 4.000 Gbps và sẽ tiếp tục được nâng lên trong thời gian tới.
Mạng truyền dẫn liên tỉnh của VNPT vào loại lớn và mạnh nhất Việt Nam với tổng dung lượng trên 24.000 Gbps. Hệ thống cáp quang được đưa tới tận nhà thuê bao (băng thông 10-1000 Mbps) đã triển khai tại 63 tỉnh thành, phủ sóng tới 96% số xã trên cả nước.
Khẳng định chất lượng di động, truyền hình
Trong năm 2019, công tác đảm bảo chất lượng Viễn thông – CNTT của VNPT đã đạt được những kết quả nổi bật. VNPT đã triển khai thông tin liên lạc phục vụ Hội nghị thượng đỉnh Mỹ – Triều Tiên đạt kết quả tốt, tạo được thiện cảm của các đại biểu tham dự hội nghị và truyền thông quốc tế với Việt Nam, được lãnh đạo Đảng, Nhà nước và Bộ TT-TT khen thưởng.
Quý I-2019, tổ chức Ookla đã công bố “VinaPhone là nhà mạng được người dùng Việt Nam đánh giá cao nhất về tốc độ 3G/4G” và công nhận “VNPT là nhà mạng đạt tốc độ truy cập Internet số 1 Việt Nam” vào quý III-2019. Theo kết quả đo kiểm dịch vụ băng rộng đến cuối tháng 11-2019, VNPT xếp hạng nhất tại 62/63 tỉnh, thành phố.
Chất lượng dịch vụ truyền hình MyTV sau khi mở rộng mạng, tối ưu phần mềm đã được cải thiện rõ rệt, hoạt động ổn định khi có những sự kiện có lượng người xem độ biến, đáp ứng nhu cầu của khách hàng.
Cũng nhờ lợi thế đường truyền, VNPT đã ra mắt nhóm gói cước HOME tích hợp internet cáp quang và truyền hình MyTV theo tiêu chuẩn chất lượng mới, siêu tốc độ và hỗ trợ trải nghiệm 4K.
Với mức giá chỉ từ 189.000 đồng/tháng, khách hàng được cung cấp đường truyền Internet có băng thông tương ứng từ 30Mbps – 50Mbps, thoải mái thưởng thức xem phim, truyền hình 4K (Ultra HD) hay các dịch vụ trực tuyến như livestream, video call, video conference, game online…
https://www.sggp.org.vn/vnpt-tiep-tuc-khang-dinh-nang-luc-cung-cap-ha-tang-dich-vu-ict-645215.html