Nhật tạm ngưng kích cầu du lịch tại Osaka và Hokkaido do COVID-19

Chính phủ Nhật Bản cho biết sẽ tạm ngừng chương trình khuyến khích du lịch tại thành phố Osaka và Hokkaido do số ca mắc COVID-19 tăng. Trước đó, Thủ tướng Yohishida Suga khẳng định sẽ ngừng chương trình ở những vùng bị ảnh hưởng bởi dịch.

Nhật tạm ngưng kích cầu du lịch tại Osaka và Hokkaido do COVID-19 - Ảnh 1.

Nhiều ý kiến cho rằng chương trình kích cầu du lịch khiến dịch lây lan tại nhiều khu vực ở Nhật Bản – Ảnh: REUTERS

“Đây là một quyết định cay đắng. Nó sẽ ảnh hưởng lớn đến người du lịch và doanh nghiệp địa phương”, tờ Japan Times ngày 24-11 dẫn lời Bộ trưởng Du lịch Nhật Bản Kazuyoshi Akaba nói.

Cụ thể, chương trình “Go To Travel” sẽ tạm ngưng trong 3 tuần tại 2 địa điểm nghỉ dưỡng nổi tiếng của Nhật Bản. Chính phủ sẽ chi trả chi phí hủy chuyến đi đặt trước tới hai thành phố Sapporo và Osaka, đồng thời bồi thường cho các doanh nghiệp bị ảnh hưởng do quyết định trên.

Trong khi đó, Bộ trưởng Kinh tế Yasutoshi Nishimura nói rằng đây là việc nên làm trong bối cảnh dịch bệnh lây lan gây áp lực lên hệ thống y tế địa phương. Osaka ghi nhận kỷ lục 287 ca mắc COVID-19 trong ngày 22-11, trong khi Sapporo có đến 140 ca mới trong ngày 23-11.

Trước đó, chính quyền Thủ tướng Suga đang theo đuổi mục tiêu vực dậy kinh tế trong khi vẫn phải kiềm chế dịch trên toàn quốc.

Tuy nhiên, một số chuyên gia cho rằng chiến dịch hỗ trợ du lịch là nguyên nhân dẫn tới gia tăng số ca nhiễm tại nhiều khu vực.

Trong động thái tương tự, Bộ trưởng Nông nghiệp, lâm nghiệp và ngư nghiệp Nhật Bản Kotaro Nogami cho hay chính phủ trung ương sẽ yêu cầu chính quyền các tỉnh cân nhắc việc đình chỉ phân phối phiếu giảm giá trong chương trình “Go To Eat” – vốn nhằm mục đích khuyến khích người dân ăn ở nhà hàng, đồng thời kêu gọi người dân hạn chế sử dụng các phiếu này.

Trước đó, Thống đốc Hokkaido Naomichi Suzuki và Thống đốc tỉnh Osaka Hirofumi Yoshimura cũng đã công bố kế hoạch tạm thời rút thủ phủ hai tỉnh này khỏi chương trình kích cầu du lịch của chính phủ.

Theo TRẦN PHƯƠNG

1,013 views

Chương trình Giữ trọn lời thề

Bảng giá quảng cáo và dịch vụ 2024

Chương trình Phát thanh

Quảng cáo

Thông tin cần biết