Trong kiến nghị trình lên cơ quan quản lý quyền riêng tư về dữ liệu CNIL của Pháp, France Digitale cho biết, các quảng cáo như vậy được kích hoạt tự động cùng với bản cập nhật của điện thoại iPhone hoặc máy tính Mac. Quảng cáo cá nhân hóa được phát hiện trong các ứng dụng của Apple như App Store và Apple News.
Tập đoàn của Mỹ thừa nhận đã sử dụng thông tin cá nhân và công nghệ như định vị địa lý và báo cáo tìm kiếm. Apple nhấn mạnh, họ không giao dữ liệu cá nhân người dùng cho bên thứ ba. France Digitale cho rằng, hành động của Apple “không phù hợp với các tiêu chuẩn của châu Âu”.
Apple đã bác bỏ các cáo buộc trên, đồng thời khẳng định tính riêng tư được đưa vào quảng cáo mà hãng bán trên nền tảng của mình, không hề theo dõi người dùng.
Theo VIỆT KHUÊ
https://www.sggp.org.vn/apple-bi-kien-tai-phap-vi-su-dung-du-lieu-rieng-tu-718005.html