Cổng Dịch vụ công Bộ Y tế đi vào hoạt động sẽ cho phép người dân, doanh nghiệp dễ dàng tiến hành nộp hồ sơ trực tuyến, tự tra cứu và biết được tình trạng giải quyết thủ tục hành chính của mình mà không phải đến tận nơi cơ quan giải quyết thủ tục hành chính. Đồng thời, người dân và doanh nghiệp có thể giám sát chất lượng các dịch vụ công một cách công khai, minh bạch, thông qua phản hồi, đánh giá quá trình giải quyết thủ tục hành chính của mình.
Hơn nữa, Cổng Dịch vụ công Bộ Y tế còn giúp cải tiến, nâng cấp và đơn giản hóa quy trình giải quyết thủ tục hành chính, nhằm từng bước cải thiện sự phục vụ công dân, doanh nghiệp với chất lượng và hiệu quả tốt nhất; đồng thời tiết kiệm được chi phí do tập trung quản lý tại một hệ thống duy nhất.
“Thực hiện chỉ đạo của Chính phủ, Bộ Y tế đã và sẽ quyết liệt đẩy nhanh tiến độ ứng dụng công nghệ thông tin trong toàn bộ các lĩnh vực hoạt động nhằm nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý, điều hành, chất lượng các hoạt động chuyên môn, nghiệp vụ, tạo thuận lợi và nâng cao mức độ hài lòng của người dân, doanh nghiệp…” – Bộ trưởng Bộ Y tế khẳng định.
Hiện nay, Bộ Y tế là một trong số ít những bộ tiên phong kết nối Cổng Dịch vụ công của Bộ với Cổng Dịch vụ công Quốc gia, Cổng dịch vụ công các Bộ ngành và đã thử nghiệm kết nối với Cổng Dịch vụ công địa phương (tỉnh Bắc Ninh). Đồng thời, Cổng Dịch vụ công Bộ Y tế cũng sẽ được liên thông, kết nối với Hệ thống thông tin một cửa điện tử của Bộ Y tế, Cổng một cửa Quốc gia và tới các địa phương trong cả nước trong lộ trình tiếp theo.
https://www.sggp.org.vn/cong-dich-vu-cong-bo-y-te-thuan-loi-cho-nguoi-dan-va-doanh-nghiep-628296.html