CỬ TRI KIẾN NGHỊ SỚM NẠO VÉT CỬA CẢNG LAGI

Sáng ngày (1.7.2024) bà Trần Hồng Nguyên, Phó chủ nhiệm Ủy ban Pháp luật của Quốc hội, đại biểu Quốc hội tỉnh Bình Thuận đã có buổi tiếp xúc cử tri phường Bình Tân, thị xã La Gi nhằm báo cáo kết quả  kỳ họp thứ 7 – Quốc hội khóa XV.

Tại buổi tiếp xúc, cử tri đã được nghe trả lời của UBND tỉnh và các Bộ ngành trung ương về ý kiến, kiến nghị tại các buổi tiếp xúc trước liên quan đến chế độ chính sách đối với cán bộ bán chuyên trách cấp xã. Tình trạng thất thoát trong khai thác tài nguyên, khoáng sản cũng như việc khai thác thủy sản tận diệt (bằng chất nổ, điện…) còn diễn ra rất nhiều gây ảnh hưởng đến môi trường sống và nguồn lợi thủy sản.

 Đánh giá cao kết quả của kỳ họp kỳ họp thứ 7 – Quốc hội khóa XV, cử tri đề nghị địa phương cần tăng cường hơn nữa công tác quản lý trật tự xây dựng, không để xảy ra tình trạng lấn chiếm, xây dựng trái phép; Quan tâm chế độ chính sách về bảo hiểm y tế đối với những người làm công tác tại các tổ nhân dân tự quản. Tình trạng cửa cảng La Gi bị bồi lấp đã lâu nhưng đến nay chưa giải quyết. Thời gian qua, thiết bị giám sát hành trình tàu cá thường xuyên bị hư hỏng do điều kiện thời tiết, nhưng việc sửa chữa khá lâu, có khi cả tháng mới xong, thời gian này tàu phải nằm bờ, vì vậy cần có cơ chế tháo gỡ khó khăn này…….

(Ảnh minh họa)

Đại diện Ủy ban thị xã cho rằng đây là những ý kiến hết sức thiết thực, liên quan trực tiếp đến đời sống của người dân. Về công tác quản lý xây dựng, mong bà con chấp hành tốt pháp luật, tuyên truyền đến rộng rãi trong cộng đồng dân cư, không xây dựng trái phép.  Đối với những hộ dân bị ảnh hưởng bởi dự án đường N2, thị xã sẽ tiếp tục chỉ đạo phòng quản lý đô thị xem xét, đảm bảo quyền lợi cho người dân. Về cửa biển bị bồi lấp, các cơ quan chức năng đã hết sức quan tâm, tuy nhiên đến nay vẫn chưa thể thực hiện nạo vét được do còn vướng về cơ chế, chưa đảm bảo theo yêu cầu của pháp luật. Quan điểm của địa phương trong thời gian tới là không chờ bị bồi lấp mới nạo vét, mà phải nạo vét thường xuyên, định kỳ hàng năm. Liên quan đến kiến nghị về bảo hiểm y tế, cai nghiện ma túy, ngành chức năng cũng đã tiếp thu, trả lời và sẽ phối hợp với các đơn vị chức năng triển khai, giải quyết trong thời gian tới.

Cảm ơn sự quan tâm của cử tri đối với hoạt động của đoàn tại các kỳ họp quốc hội vừa qua, đại biểu Trần Hồng Nguyên cũng đề nghị chính quyền địa phương phương cần ghi nhận, quan tâm hơn nữa, sớm có giải pháp tháo gỡ, nhằm đảm bảo đời sống người dân được tốt nhất. Những kiến nghị khác, Đoàn cũng sẽ ghi nhận và sẽ có phản ánh lên Quốc hội, các Bộ ngành trung ương xem xét giải quyết.

Theo Khánh Phong

 

276 views

Chương trình Giữ trọn lời thề

Bảng giá quảng cáo và dịch vụ 2024

Chương trình Phát thanh

Quảng cáo

Thông tin cần biết